Giải VBT Toán 3 Kết nối bài 69: Luyện tập chung (Tiết 1)

Hướng dẫn giải VBT Toán 3 Kết nối tri thức tập 2 bài 69: Luyện tập chung (Tiết 1) . Đây là vở bài tập nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.

Bài tập & Lời giải

BÀI TẬP 1: Viết số thích hợp vào chỗ chấm

Dưới đây là đồng hồ chỉ thời gian bắt đầu của 4 môn học trong buổi sáng:

Sáng nay, Rô-bốt sẽ học 4 môn: Đạo đức, Toán, Tiếng Việt và Mĩ thuật. Biết môn Toán bắt đầu sớm nhất và môn Đạo đức học vào tiết cuối cùng. Rô-bốt học Mĩ thuật sau khi học Tiếng Việt. Hỏi Rô-bốt bắt đầu mỗi môn học vào lúc mấy giờ?

Đạo đức:...... giờ...... phút

Toán:...... giờ...... phút

Tiếng Việt:...... giờ ...... phút

Mĩ thuật:...... giờ ...... phút

 

Xem lời giải

BÀI TẬP 2:

Quan sát tờ lịch tháng 6 rồi viết tiếp vào chỗ chấm cho thích hợp.

a) Một túi bánh mì có hạn sử dụng là 4 ngày kể từ ngày sản xuất. Mai đã mua 1 túi bánh mì có ghi ngày sản xuất là ngày 8tháng 6. Vậy hạn sử dụng của túi bánh mì đó là ngày ....... tháng.......

b) Một hộp cà phê hoà tan có 10 gói. Mỗi ngày bố của Mai đều pha 1 gói cà phê. Bố đã mở hộp cà phê đó vào thứ Năm của tuần thứ hai. Bố sẽ mở hộp cà phê tiếp theo vào ngày ....... tháng.......

c) Gia đình Mai đã lên kế hoạch đi chơi vào ngày 26 tháng 6. Nhưng vì lịch công tác đột xuất của bố mà gia đình phải dời kế hoạch đó sang ngày Chủ nhật của tuần kế tiếp, đó là ngày ....... tháng.......

Xem lời giải

BÀI TẬP 3: Viết số thích hợp vào chỗ chấm

Mẹ đưa Nam đi mua sách. Nam đã chọn một cuốn sách về khoa học. Mẹ đã đưa cho người bán 2 tờ 20 000 đồng và 1 tờ 10 000 đồng. Sau đó, người bán đưa lại cho mẹ 5 000 đồng tiền thừa.

Cuốn sách đó có giá ..................... đồng.

Xem lời giải

BÀI TẬP 4: Viết số thích hợp vào chỗ chấm

a. 4 giờ = ... phút.

b. 4 giờ 30 phút = ... phút.

Xem lời giải

BÀI TẬP 5: Viết số thích hợp vào chỗ chấm  

Dưới đây là đồng hồ chỉ thời gian lúc Rô-bốt bắt đầu rời khỏi nhà và lúc Rô-bốt đến sân bóng.

Rô-bốt đi từ nhà đến sân bóng hết ......... phút.

Xem lời giải

Xem thêm các bài Giải VBT toán 3 tập 2 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài Giải VBT toán 3 tập 2 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 3 | Để học tốt Lớp 3 | Giải bài tập Lớp 3

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 3, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.