Giải VBT bài 9 Thực hành với tệp và thư mục trong máy tính

Giải VBT bài 9 Thực hành với tệp và thư mục trong máy tính. Bài học nằm trong VBT(Vở bài tập) Tin học 3 kết nối tri thức với cuộc sống. Cách giải ngắn gọn, dễ hiểu. Kéo xuống dưới để xem chi tiết

BÀI 9: Thực hành với tệp và thư mục trong máy tính

Câu 1. Khi nháy đúp chuột vào biểu tượng này trên màn hình nền sẽ mở cửa sổ This PC. Đánh dấu v vào ô trống trước biểu tượng đó. 

Câu 2. Hãy điền tên của các thành phần được đóng khung trong cửa sổ sau theo các từ gợi ý: Khung bên trái, Khung bên phải

Câu 3. Trên cửa sổ This PC, để mở một thư mục ở khung bên phải, chúng ta chọn thao tác nào với thư mục? Đánh dấu v vào ô trống trước đáp án đúng.

Câu 4. Để làm xuất hiện các nút lệnh có chức năng tạo thư mục, xoá thư mục, đổi tên thư mục. Chúng ta chọn dải lệnh nào? Đánh dấu v vào ô trống trước đáp án đúng.

Câu 5. Hãy nối chức năng của các lệnh với nút lệnh cho phù hợp

Câu 6. Hãy điền số thứ tự vào ô trống trước các thao tác để thể hiện đúng các bước tạo một thư mục.

Câu 7. Hãy quan sát cấu trúc thư mục sau và trả lời câu hỏi

a) Thư mục Con nguoi chứa các tệp và thư mục nào?

Trả lời: tệp: Phan loai; thư mục: Ho hap, Tuan hoan

b) Thư mục Khoa học chứa các thư mục con nào?

Trả lời: Con nguoi, Xa hoi, Tu nhien

c) Bạn Hoa có hai tập, một tệp có nội dung là miêu tả con vật yêu thích có tên Mieu ta con meo.docx và một tập là video giới thiệu về cách máu di chuyển trong cơ thể người Lưu luong mau.mov. Theo em, mỗi Tệp đó nên để ở thư mục nào trong cấu trúc thư mục trên?

Trả lời:  Mieu ta con meo.docx: thư mục Xa hoi

Lưu luong mau.mov. : thư mục Tuan hoan

Câu 8. Mở cửa sổ This PC thực hiện theo yêu cầu sau:

a) Tạo thư mục trên máy tính của em theo cấu trúc thư mục ở Câu 7 (em không cần phải tạo tệp, giáo viên sẽ sao chép các tệp vào thư mục các em đã tạo).

b) Đổi tên thư mục Tai lieu anh thành Mỹ thuật.

c) Xoá thư mục Mi thuat.

d) Đóng cửa sổ This PC, sau đó mở lại và tìm đến tập Phan loai.docx (có thể là một tệp có tên bất kì mà giáo viên đã sao chép vào).

Hướng dẫn:

Bước 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng PC trên màn hình nền để mở cửa sổ This PC.

Bước 2: Tạo thư mục mới Khoa học trong ổ C: như sau:

Thực hiện tương tự các thao tác từ 1 đến 3 để tạo các thư mục Toan, Tieng Viet, Tai lieu anh. Tạo tiếp thư mục con của thư mục Khoa học làm tương tự như trên nhưng ở thao tác ( thay vì chọn ổ đĩa C:, ta chọn thư mục Khoa học

Bước 3: Đổi tên thư mục Tai lieu anh thành Mi thuat

Bước 4: Xoá thư mục Mỹ thuật.

1. Ô Chọn ổ đĩa C: ở khung bên trái của cửa sổ This PC.

2. Chọn thư mục Tai lieu anh ở khung bên phải của cửa sổ This PC.

3.Trong dải lệnh Home, chọn lệnh Deena (hoặc nhấn phím Delete).

Bước 5: Đóng cửa sổ This PC, sau đó mở lại và tìm đến tập Phan loai.docx.

1. Nháy chuột vào nút [X] ở góc trên, bên phải của cửa sổ This PC để đóng cửa sổ.

 2. Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình nền để mở lại cửa sổ This PC.

3. Chọn ổ đĩa C: ở khung bên trái của cửa sổ This PC. Lần lượt nhảy đúp chuột vào thư mục Khoa học ở khung bên phải, nháy đúp chuột tiếp vào thư mục Con nguoi ở khung bên phải, ta sẽ nhìn thấy tệp Phan loại.docx (Tương tự, nếu giáo viên yêu cầu tìm tệp bất kì trên máy tính, em cần nhớ lại tệp đó để ở thư mục nào rồi lần lượt nháy đúp chuột vào thư mục ở khung bên phải để đến được nơi lưu trữ tệp)

Lớp 3 | Để học tốt Lớp 3 | Giải bài tập Lớp 3

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 3, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.