Giải SBT Toán 10 Chân trời bài 3 Giải tam giác và ứng dụng thực tế

Hướng dẫn giải bài 3 Giải tam giác và ứng dụng thực tế trang 76 SBT toán 10. Đây là vở bài tập nằm trong bộ sách "Chân trời sáng tạo" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.

Bài tập & Lời giải

Bài 1 : Cho tam giác ABC với BC = a; AC = b; AB = c và a = b. Chứng minh rằng:

c2 = 2a2(1 - cosC).

Xem lời giải

Bài 2 : Tính các góc chưa biết của tam giác ABC trong các trường hợp sau:

a) góc A = 42 độ, góc B = 63 độ;

b) BC = 10, AC = 20, góc C = 80 độ;

c) AB = 15, AC = 25, BC = 30.

Xem lời giải

Bài 3 : Để xác định chiều cao của một toà nhà cao tầng, một người đứng tại điểm M, sử dụng giác kế nhìn thấy đỉnh toà nhà với góc nâng RQA = 79 độ, người đó lùi ra xa một khoảng cách LM = 50 m thì nhìn thấy đỉnh toà nhà với góc nâng RPA = 65 độ. Hãy tính chiều cao của toà nhà, biết rằng khoảng cách từ mặt đất đến ống ngắm của giác kế đó là PL = QM = 1,4 m (Hình 6).

Xem lời giải

Bài 4 : Một vệ tinh quay quanh Trái Đất, đang bay phía trên hai trạm quan sát ở hai thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Khi vệ tinh nằm giữa hai trạm này, góc nâng của nó được quan sát đồng thời là 55 độ tại thành phố Hồ Chí Minh và 80 độ tại Cần Thơ. Hỏi khi đó vệ tinh cách trạm quan sát tại Cần Thơ bao xa? Biết rằng, khoảng cách giữa hai trạm quan sát là 127 km.

Xem lời giải

Bài 5 : Tính khoảng cách AB giữa hai nóc toà cao ốc. Cho biết khoảng cách từ hai điểm đó đến một vệ tinh viễn thông lần lượt là 360 km, 340 km và góc nhìn từ vệ tinh đến A và B là 13,2 độ (Hình 8).

Xem lời giải

Bài 6 : Một chiếc tàu khởi hành từ bến cảng, đi về hướng bắc 15 km, sau đó bẻ lái 20 độ về hướng tây bắc và đi thêm 12 km nữa (Hình 9). Tính khoảng cách từ tàu đến bến cảng.

Xem lời giải

Xem thêm các bài Giải SBT toán 10 tập 1 chân trời sáng tạo, hay khác:

Xem thêm các bài Giải SBT toán 10 tập 1 chân trời sáng tạo được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 10 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 10 | Để học tốt Lớp 10 | Giải bài tập Lớp 10

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 10, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 10 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 10 - Kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập