Giải SBT ngữ văn 7 cánh diều bài 8: Tượng đài vĩ đại nhất

Hướng dẫn giải bài 8: Tượng đài vĩ đại nhất trang 28 SBT Ngữ văn 7 tập 2. Đây là vở bài tập nằm trong bộ sách "Cánh diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.

Bài tập & Lời giải

Câu 1: Những đặc điểm nào trong văn bản Tượng đài vĩ đại nhất cho thấy đó là văn bản nghị luận xã hội?

Xem lời giải

Câu 2: (Câu hỏi 2, SGK): Mục đích của văn bản này là gì? Hãy chỉ ra những lí lẽ và bằng chứng cụ thể được tác giả nêu trong văn bản để làm sáng tỏ mục đích đó.

Xem lời giải

Câu 3: (Câu hỏi 3, SGK): Em hiểu "tượng đài vĩ đại nhất" mà tác giả muốn nói tới là gì? Vì sao đó lại là "tượng đài vĩ đại nhất"?

Xem lời giải

Câu 4: Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:

a) Nội dung chính của đoạn trích là gì? Câu văn nào nêu được ý chính của nội dung đó?
b) Nội dung đoạn trích trên liên quan đến đề tài và chủ đề của văn bản như thế nào?

c) Em hiểu câu: "Ngay cả dáng núi Vọng Phu suốt dọc chiều dài đất Việt cũng luôn quay về hướng đông, nơi cố Mặt Trời lên mỗi sáng, bình minh..." muốn nói gì?

Xem lời giải

Câu 5: Nội dung văn bản Tượng đài vĩ đại nhất có liên quan gì đến bài Tinh thần yêu nước của nhân dân ta (Hồ Chí MInh)? 

Xem lời giải

Câu 6: Văn bản Tượng đài vĩ đại nhất được viết vào thời điểm nào? Thời điểm ấy có ý nghĩa gì? Nội dung văn bản mang lại cho em những hiểu biết và tình cảm gì mới?

Xem lời giải

Xem thêm các bài Giải SBT ngữ văn 7 tập 2 cánh diều, hay khác:

Xem thêm các bài Giải SBT ngữ văn 7 tập 2 cánh diều được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 7 | Để học tốt Lớp 7 | Giải bài tập Lớp 7

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 7, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.