Giải bài Tập đọc: Rước đèn ông sao Trang 71 Tiếng Việt 3

Soạn bài tiếng Việt 3 tập 2, Giải bài Tập đọc: Rước đèn ông sao - trang 71 sgk. Tất cả những câu hỏi, bài tập trong bài tập đọc này đều được hướng dẫn giải chi tiết, dễ hiểu

1. Tóm tắt nội dung

Bài văn kể về ngày tết Trung thu của bé Tâm. Tâm được mẹ sắp cho một mâm cỗ nhỏ nào bưởi, nào ổi, nào chuối,.. bày biện rất xinh xắn, Tâm còn mang cả món đồ chơi yêu thích ra bày quanh mâm cỗ. Khi trời tốt, trẻ con trong xóm bập bùng trống ếch đi rước đèn, Tâm cũng ùa ra góp vui. Em được bạn Hà hàng xóm cho chơi cùng chiếc đèn ông sao bằng giấy bóng kính rất đẹp. Mọi người đều rất vui, không khí đêm Trung thu thật rộn rã, tưng bừng.

2. Hướng dẫn làm bài:

Câu 1: Trang 71 sgk Tiếng Việt 3 tập 2

Mâm cỗ Trung thu của Tâm được bày như thế nào?

=> Hướng dẫn làm bài:

Mâm cỗ Trung thu của Tâm được bày biện rất đẹp mắt: một quả bưởi khía thành tám cánh hoa, mỗi cánh hao cài một quả ổi chín, bên cạnh một nải chuối ngự và bó mía tím, Tâm còn đem mấy món đồ chơi bày xung quanh mâm cỗ.

Câu 2:  Trang 71 sgk Tiếng Việt 3 tập 2

Chiếc đèn ông sao của Hà có gì đẹp?

=> Hướng dẫn làm bài:

Chiếc đèn ông sao của Hà rất xinh xắn: Cái đèn làm bằng giấy bóng kính đỏ, trong suốt, ngôi sao được gắn vào giữa vòng tròn có những tua giấy đầy màu sắc, trên đỉnh có cắm ba lá cờ con.

Câu 3:  Trang 71 sgk Tiếng Việt 3 tập 2

Những chi tiết nào cho thấy Tâm và Hà rước đèn rất vui?

=> Hướng dẫn làm bài:

Những chi tiết cho thấy Tâm và Hà rước đèn rất vui:

Hà biết là Tâm thích cây đèn nên thỉnh thoảng lại đưa cho Tâm cầm một lúc, có lúc cả hai cùng cầm chung cái đèn, reo: "Tùng tùng tùng, dinh dinh...!"

 

 

 

Xem thêm các bài Giải sgk tiếng Việt 3 tập 2, hay khác:

Xem thêm các bài Giải sgk tiếng Việt 3 tập 2 được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.

Tuần 19. Bảo vệ tổ quốc

Tuần 20. Bảo vệ tổ quốc

Tuần 21. Sáng tạo

Tuần 22. Sáng tạo

Tuần 23: Nghệ thuật

Tuần 24: Nghệ thuật

Tuần 25: Lễ Hội

Tuần 26: Lễ Hội

Tuần 27: Ôn tập giữ học kì 2

Tuần 28: Thể thao

Tuần 29: Thể thao

Tuần 30: Ngôi nhà chung

Tuần 31: Ngôi nhà chung

Tuần 32. Ngôi nhà chung

Tuần 33. Bầu trời và mặt đất

Tuần 34. Bầu trời và mặt đất

Tuần 35. Ôn tập cuối học kì I

Lớp 3 | Để học tốt Lớp 3 | Giải bài tập Lớp 3

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 3, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.