Đọc một tờ báo và xác định những thể loại văn bản báo chí trên tờ báo đó.

Câu 1: Trang 131 sgk ngữ văn 11 tập 1

Đọc một tờ báo và xác định những thể loại văn bản báo chí trên tờ báo đó.

Bài Làm:

Đọc báo Pháp luật. 

Thứ nhất, xác định đây là bảo điện tử pháp luật

Tại trang nhất của tờ báo là thể hiện bản tin. Đó là các tin tức mới nhất: thủ tướng chỉ thị một loạt nhiệm vụ cấp bách; bộ y tế Việt Nam phối hợp chặt chẽ để tháo gỡ vướng mắt trong khám chữa bệnh BHYT. Tiếp đến là phần thời sự bao gồm các bài viết cụ thể và có cập nhật thời gia đăng bài rõ ràng, như bài bộ trưởng bộ tài chính đón tiếp bộ trưởng bộ tài chính Hoa kỳ, được cập nhật lúc 14h 47 ngày 20/10/2017. Vào đọc các bài viết cụ thể có các phóng sự như bài vụ thanh tra giao thông nhận hối lộ: kiến nghị khởi tố người đưa hối lộ. Bài viết đã cung cấp đầy đủ thông tin và có cả hình ảnh để bài viết trở nên sinh động hơn. Các bài bình luận khác như thảm án kinh hoàng sau ngày mẹ nuôi ép làm nô lệ tình dục hay bài nỗi niềm của mẹ nam sinh viên sống buông thả và đi cướp giật. 

Các bài viết được trình bày rõ ràng, câu văn chính xác, phần tiêu đề luôn được để cỡ chữ to. Luôn đưa vào bài một cách trực tiếp, sử dụng nhiều ngôn ngữ chuyên ngành pháp lý. 

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Soạn văn bài: Phong cách ngôn ngữ báo chí

Câu 2: Trang 131 sgk ngữ văn 11 tập 1

Phân biệt hai thể loại báo chí: bản tin và phóng sự

Xem lời giải

Câu 3: Trang 131 sgk ngữ văn 11 tập 1

Viết một tin ngắn phản ánh tình hình học tập ở lớp ( chú ý những chi tiết cụ thể về thời gian, hoạt động, kết quả, số liệu,...) 

Xem lời giải

Phần tham khảo mở rộng

Câu 1: Trình bày những nội dung chính trong bài: "Phong cách ngôn ngữ báo chí". Bài học nằm trong chương trình ngữ văn 11 tập 1. 

Xem lời giải

Xem thêm các bài Soạn văn 11 tập 1, hay khác:

Xem thêm các bài Soạn văn 11 tập 1 được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 11 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 11 | Để học tốt Lớp 11 | Giải bài tập Lớp 11

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 11, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 11 giúp bạn học tốt hơn.