Chọn các từ, cụm từ trong khung để điền vào chỗ chấm (...) cho phù hợp.

B. Hoạt động thực hành

Câu 1: Trang 37 9 sách VNEN khoa học 4 tập 2

Chọn các từ, cụm từ trong khung để điền vào chỗ chấm (...) cho phù hợp (trồng trọt, cây, chất khoáng, bón phân, giai đoạn)

Các loài ..... khác nhau cần các loại ..... với liều lượng khác nhau. Ví dụ: Lúa, ngô, cà chua cần nhiều ni -tơ và phốt-pho; cà rốt, khoai lang, cải củ cần nhiều Ka-li; các loại rau và cây lấy sợi như đay, gai cần nhiều ni-tơ.

Cùng một ...... ở những ...... phát triển khác nhau, nhu cầu về ...... cũng khác nhau.

Trong ......., nếu biết .......... đủ, đúng lúc, đúng cách sẽ cho thu hoạch cao.

Bài Làm:

Các loài cây khác nhau cần các loại chất khoáng với liều lượng khác nhau. Ví dụ: Lúa, ngô, cà chua cần nhiều ni -tơ và phốt-pho; cà rốt, khoai lang, cải củ cần nhiều Ka-li; các loại rau và cây lấy sợi như đay, gai cần nhiều ni-tơ.

Cùng một cây ở những giai đoạn phát triển khác nhau, nhu cầu về chất khoáng cũng khác nhau.

Trong trồng trọt, nếu biết bón phân đủ, đúng lúc, đúng cách sẽ cho thu hoạch cao.

Xem thêm các bài Khoa học lớp 4 - Sách VNEN, hay khác:

Để học tốt Khoa học lớp 4 - Sách VNEN, loạt bài giải bài tập Khoa học lớp 4 - Sách VNEN đầy đủ kiến thức, lý thuyết và bài tập được biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Lớp 4.

 

 

KHOA HỌC 4 - SÁCH VNEN TẬP 1

KHOA HỌC 4 - SÁCH VNEN TẬP 2

Lớp 4 | Để học tốt Lớp 4 | Giải bài tập Lớp 4

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 4, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 4 giúp bạn học tốt hơn.