[Cánh diều] Giải Tiếng Việt 1 tập 1 bài 20: Đôi bạn

Hướng dẫn học bài 20: Đôi bạn trang 40 sgk tiếng việt 1 tập 1. Đây là sách nằm trong chương trình đổi mới của Bộ giáo dục - bộ sách Cánh Diều.

1. Nghe kể chuyện:

Hướng dẫn:

Trong khu rừng nọ, có hai chú sóc rất thân nhau. Một chú lông màu nâu và một chú lông màu đỏ. Vào đêm nọ, có một trận mưa rất lớn. Sáng hôm sau trời tạnh, ánh nắng tỏa sáng lung linh khắp muôn nơi. Sóc nâu dậy rất sớm và nghĩ: "Đêm qua trời mưa to vậy chắc quả thông sẽ rụng nhiều lắm". Nó liền cầm giỏ đi nhặt quả thông.

Chẳng mấy chốc, sóc nâu đã có một giỏ đầy ắp quả thông. Sóc nâu vội chạy đến nhà sóc đỏ nhưng sóc đỏ không có nhà. Sóc nâu đã để lại một nửa số quả thông nhặt được cho sóc đỏ kèm theo một tờ giấy có ghi lời nhắn: Qủa thông rất tươi ngon, bạn một nửa, mình một nửa".

Sóc nâu đi về nhà, vừa về đến cửa, nó đã thấy một lẵng quả thông kèm theo một mẩu giấy có viết: Qủa thông rất tươi ngon, bạn một nửa, mình một nửa. Ở dưới, có thêm dòng chữ kí sóc đỏ. 

Hôm sau, hai chú sóc gặp nhau trên đường nhỏ trong rừng, chúng vui vẻ ôm nhau lăn tròn giống như một cuộn len lớn. 

2. Trả lời câu hỏi:

[Cánh điều] Giải Tiếng Việt 1 tập 1 bài 20: Đôi bạn

Hướng dẫn:

1. Trong rừng có hai bạn rất thân nhau. Đó là ai? - Trong rừng có hai bạn rất thân nhau đó là sóc nâu và sóc đỏ.

2. Vào đêm nọ, thời tiết trong rừng như thế nào? - Đêm nọ, có một trận mưa rất lớn.

3. Sáng sớm thức dậy, sóc nâu nghĩ gì, làm gì? - Sáng sớm thức dậy, sóc nâu nghĩ đêm qua mưa to nên chắc có nhiều quả thông rụng nên đã cầm giỏ vào rừng nhặt thông.

4. Sóc nâu làm gì khi nhặt được một giỏ quả thông? - Khi nhặt được một giỏ quả thông, sóc nâu đã mang đến cho sóc đỏ một nửa.

5. Sóc nâu thấy gì khi trở về nhà? - Về đến cửa, sóc nâu thấy một lẵng quả thông kèm theo một mẩu giấy có viết: Qủa thông rất tươi ngon, bạn một nửa, mình một nửa. Ở dưới, có thêm dòng chữ kí sóc đỏ. 

6. Hai bạn gặp lại nhau thế nào? - hai chú sóc gặp nhau trên đường nhỏ trong rừng, chúng vui vẻ ôm nhau lăn tròn giống như một cuộn len lớn. 

Xem thêm các bài [Cánh diều] Tiếng Việt 1 tập 1, hay khác:

Để học tốt [Cánh diều] Tiếng Việt 1 tập 1, loạt bài giải bài tập [Cánh diều] Tiếng Việt 1 tập 1 đầy đủ kiến thức, lý thuyết và bài tập được biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Lớp 1.

Lớp 1 | Để học tốt Lớp 1 | Giải bài tập Lớp 1

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 1, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 1 giúp bạn học tốt hơn.