Viết thư cho người thân để thăm hỏi và kể về việc học tập, rèn luyện,... của em khi lên lớp Ba dựa vào gợi ý:

2. Viết thư cho người thân để thăm hỏi và kể về việc học tập, rèn luyện,... của em khi lên lớp Ba dựa vào gợi ý:

Bài Làm:

Hải Dương, ngày... tháng... năm...

Bạn Hà  Anh yêu quý!

Mình đã nhận được thư của bạn gửi từ tuần trước nhưng do bận về quê thăm ông bà nên chưa viết thư trả lời bạn ngay được. Hôm nay, nhân dịp kì học mới mình viết thư thăm bạn để bạn khỏi mong.

Dạo này bạn và mọi người đều khỏe mạnh chứ? Kết quả học tập và rèn luyện của bạn ở học kì vừa rồi thế nào? Mọi thứ vẫn tốt, vẫn ổn chứ?

Một kì học mới bắt đầu? Năm nay bạn không đi học cùng mình nữa, mình cảm thấy rất buồn. Còn tình hình học tập ở trường mới, lớp mới của bạn như thế nào rồi? Bạn nhớ nhanh chóng viết thư kể cho mình nghe nhé.

Mà chắc hẳn một người sôi nổi như bạn sẽ nhanh chóng làm quen hết được các bạn trong lớp mới. Lớp học mới của bạn có vui không? Các bạn ở lớp mới có học tốt như lớp cũ của bọn mình không?

Còn về phần mình vừa kết thúc học kì 1 của năm học này rồi đó. Lớp mình có 12 bạn đạt kết quả xuất sắc, mình xếp thứ 3 của lớp đấy Hà Anh ạ.  Điểm thi môn toán của mình được 10 và môn Tiếng Việt đạt 9 điểm, Tiếng Anh đạt 10 điểm, còn lại các môn phụ mình đều đạt điểm tốt. Và hoàn thành học kì 1 với kết quả rèn luyện tốt. Cô giáo nhận xét mình tích cực tham gia vào các hoạt động của trường lớp. Không những thế việc học trên lớp của mình cũng sôi nổi hơn.

Mong thư tới sẽ nhận được nhiều tin vui từ bạn. Hà Anh ơi! Thư đã dài rồi, mình dừng bút nhé. Mình chúc bạn và cả gia đình bạn luôn khỏe mạnh, chúc bạn học thật giỏi.

Bạn thân của Hà Anh

Hải Hà

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Giải SBT bài 4: Thuyền giấy

1. Viết từ ngữ nói lên mong ước của em cho người thân theo gợi ý:

Xem lời giải

3. Viết phong bì để gửi thư tới người thân.

Xem lời giải

Xem thêm các bài Giải VBT tiếng việt 3 tập 1 chân trời sáng tạo, hay khác:

Xem thêm các bài Giải VBT tiếng việt 3 tập 1 chân trời sáng tạo được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 3 | Để học tốt Lớp 3 | Giải bài tập Lớp 3

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 3, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.