Vận dụng quy định về chế độ làm việc, sinh hoạt trong ngày của quân nhân, em hãy xây dựng và trình bày trước lớp thời khóa biểu sinh hoạt, học tập trong ngày của bản thân.

VẬN DỤNG

Vận dụng quy định về chế độ làm việc, sinh hoạt trong ngày của quân nhân, em hãy xây dựng và trình bày trước lớp thời khóa biểu sinh hoạt, học tập trong ngày của bản thân. 

Bài Làm:

Vận dụng quy định về chế độ làm việc, sinh hoạt trong ngày của quân nhân, HS xây dựng và trình bày trước lớp thời khóa biểu sinh hoạt, học tập trong ngày của bản thân (tùy vào điều kiện, hoàn cảnh, khả năng thực hiện của từng HS) theo gợi ý:

  • Lên danh sách những công việc cần làm.
  • Cân nhắc khoảng thời gian học tập hiệu quả nhất.
  • Lựa chọn hình thức cho thời gian biể
  • Một số lưu ý khi lập thời gian biểu:
    • Tránh sắp xếp thời gian công việc học tập liên sát nhau.
    • Lập thời gian biểu hàng ngày vào cùng thời điểm.
    • Tạo thói quen tuân thủ thời gian biểu.

Ví dụ: Thức dậy, thể dục sáng, ăn sáng, học tập, ăn uống, học phụ đạo, thể dục thể thao, ăn tối, học tập, thư giãn nghỉ ngơi, ngủ tối. 

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Giải bài 1 Một số nội dung điều lệnh quản lí bộ đội và điều lệnh công an nhân dân

II. MỘT SỐ NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA ĐIỀU LỆNH CÔNG AN NHÂN DÂN

1. Chức trách của cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân 

Khám phá 5: Bạn Chiến đang học lớp 10, có anh trai tên là Quyết trúng tuyển vào một trường cao đẳng cảnh sát nhân dân. Một hôm, anh Quyết đọc qua điện thoại 5 lời thề danh dự của Công an nhân dân Việt Nam cho Chiến nghe. Anh Quyết còn nói: "Không phải chỉ có 5 lời thề danh dự mà còn nhiều điều nữa trong điều lệnh như 10 điều kỉ luật, chức trách, cách chào, xưng hô,....của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân. Anh sẽ kể trong email để em hiểu rõ". Theo em, nội dung anh Quyêt sẽ viết trong email là gì? 

Xem lời giải

2. Chào, xưng hô

Khám phá 6: Em hãy quan sát Hình 1.4, và đóng vai cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân thực hiện chào, xưng hô với đồng đội, cấp trên và nhân dân. 

Giải bài 1 Một số nội dung điều lệnh quản lí bộ đội và điều lệnh công an nhân dân

Xem lời giải

3. Trang phục của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân

Khám phá 7: Trang phục của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân gồm những loại nào?

Xem lời giải

LUYỆN TẬP

1. Em hãy nêu một số điểm giống nhau về chức trách của quân nhân và cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân. 

2. Em hãy viết thư cho một người bạn chia sẻ suy nghĩ của mình đối với quy định về cách chào, xưng hô, trang phục của quân nhân và cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân. 

Xem lời giải

Lớp 10 | Để học tốt Lớp 10 | Giải bài tập Lớp 10

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 10, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 10 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 10 - Kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập