Trắc nghiệm tin học 9 bài 13: Làm quen với phần mềm tạo ảnh động

Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm tin học 9 bài 13: Làm quen với phần mềm tạo ảnh động. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Đề thi trắc nghiệm có đáp án trực quan sau khi chọn kết quả: nếu sai thì kết quả chọn sẽ hiển thị màu đỏ kèm theo kết quả đúng màu xanh. Chúc bạn làm bài thi tốt..

Câu 1: Hãy chọn câu trả lời sai trong các câu sau:

  • A. Ảnh động bao gồm một số ảnh tĩnh ghép lại và thể hiện theo thứ tự thời gian trên màn hình
  • B. Phim được quay bằng máy ảnh kĩ thuật số cũng là một dạng ảnh động
  • C. Ảnh động là ảnh chụp lại một cảnh hoạt động của con người hoặc các sự vật
  • D. Khi hiển thị ảnh động trên màn hình máy tính ta sẽ nhìn thấy hình chuyển động

Câu 2: Để chọn khung hình ở trước hoặc sau khung hình hiện thời, ta nhấn nút:

  • A. 
  • B. 
  • C. 
  • D. 

Câu 3: Sau khi chỉnh sửa xong khung hình nháy nút  để:

  • A. bỏ qua các thay đổi và quay lại màn hình chính của phần mềm
  • B. cập nhật thay đổi 
  • C. sao chép hoặc di chuyển khung hình
  • D. Tất cả ý trên

Câu 4: Mọi phần mềm tạo ảnh đều có các chức năng:

  • A. Ghép các ảnh thành dãy và thay đổi thứ tự của các ảnh trong dãy
  • B. Thêm hoặc bớt ảnh khỏi dãy
  • C. Đặt thời gian xuất hiện của mỗi ảnh trong dãy
  • D. Tất cả các ý trên. 

Câu 5: Tại phần mềm Beneton Movie GIF, muốn chèn ảnh vào trước khung hình đã chọn ta nháy nút:

  • A. Insert Frame(s); 
  • B. Add Picture;
  • C. Add Frame(s);
  • D. Insert Picture;

Câu 6: Để dán khung hình trong bộ nhớ vào trước khung hình hiện thời, ta nháy nút:

  • A. 
  • B. 
  • C. 
  • D. 

Câu 7: Thêm khung hình trống vào cuối dãy, nhấn nút:

  • A. Insert blank frame(s)
  • B. Insert Frame(s)
  • C. Add blank frame(s)
  • D. Add Frame(s)

Câu 8: Hãy chọn trình tự đúng để tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF:

  1. Nháy nút Open để đưa tệp ảnh đã chọn vào ảnh động
  2. Nháy chuột lên nút New project  trên thanh công cụ
  3. Chọn tệp ảnh (tĩnh hoặc động) từ cửa sổ chọn tệp
  4. Nháy chuột lên nút Add Frame(s)  trên thanh công cụ
  5. Lặp lại các bước từ 2 đến 4 để đưa các tệp ảnh khác vào ảnh động
  6. Nháy nút Save  để lưu kết quả
  • A. 4 - 2 - 3 - 1 - 5 - 6
  • B. 3 - 4 - 2 - 1 - 5 - 6
  • C. 2 - 3 - 4 - 1 - 5 - 6
  • D. 2 - 4 - 3 - 1 - 5 - 6

Câu 9: Nút lệnh  trong phần mềm Beneton Movie GIF dùng để :

  • A. Xóa khung hình
  • B. Chỉnh sửa khung hình trực tiếp
  • C. Vẽ thêm nét
  • D. Cả 3 đều đúng

Câu 10: Chọn câu đúng trong các câu sau:

  • A. Ảnh tĩnh là một tranh, ảnh thể hiện cố định một nội dung nào đó.
  • B. Ảnh động là sự kết hợp và thể hiện của nhiều ảnh tĩnh trong khoảng thời gian ngắn.
  • C. Ảnh tĩnh thể hiện cố định một nội dung nào đó, còn ảnh động là sự kết hợp của nhiều ảnh tĩnh khác nhau ở một vài chi tiết được thể hiện theo thứ tự thích hợp tạo thành ảnh động sẽ tạo cho mắt người cảm giác các chi tiết trên ảnh chuyển động
  • D. Cả ba đáp án trên

Câu 11: Tại phần mềm BMG ta thêm ảnh mới vào ảnh động bằng nút:

  • A. Add Picture
  • B. Insert Frame(s)
  • C. Insert Picture
  • D. Add Frame(s)

Câu 12: Mục đích sử dụng phần mềm Beneton Movie Gif là:

  • A. Ghép các ảnh tĩnh thành dãy và thay đổi thứ tự của các ảnh trong dãy, thêm hoặc bớt khỏi dãy
  • B. Đặt thời gian xuất hiện của mỗi ảnh tĩnh trong dãy
  • C. Cả 2 đáp án A và B sai
  • D. Cả 2 đáp án A và B đúng 

Lớp 9 | Để học tốt Lớp 9 | Giải bài tập Lớp 9

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 9, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 9 giúp bạn học tốt hơn.