2. Bài thực hành 1
a, Hãy tạo và thực hiện chương trình mô phỏng chuyển động có va chạm của quả bóng ở hình bên
b, Hãy so sánh chương trình này với chương trình của bạn Dũng được giới thiệu trong hoạt động Hình thành kiến thức.
Bài Làm:
b,
Giống nhau: cả hai chương trình khi chạy nếu quả bóng chạm cạnh sân khấu thì nó đều đổi hướng theo hướng đối xứng với hướng ban đầu và chạy vô hạn
Khác nhau:
Chương trình của bạn Dũng: xoay hướng quả bóng về bên phải 15 độ theo hướng ban đầu bằng lệnh turn right 15 degrees
Chương trình này xoay hướng quả bóng ngẫu nhiên về bên phải bằng lệnh pick random 15 to 180 degrees