[KNTT] Giải SBT Ngữ văn 6 bài 7: Thế giới cổ tích (Viết)

Bài tập 2:

Viết bài văn kể lại phần cuối truyện Sọ Dừa (từ Từ hôm cưới Sọ Dừa không còn là Sọ Dừa nữa đến hết truyện) theo lời kể của quan trạng (Sọ Dùa).

Bài Làm:

Mục đích của bài tập 2 là để em hiểu được rằng: cùng một phần chuyện, nhưng do người kể khác nhau, cho nên có những chỗ không giống nhau. Các bước cần làm cũng tương tự bài tập 1. Tuy nhiên, cần lưu ý một số điểm khác biệt:

- Khác biệt về cách xưng hô: Với người nghe, nhân vật kể chuyện cũng xưng tôi (ngôi thứ nhất). Trong quan hệ với các nhân vật khác, gọi vợ là nàng, tự xưng là ta, nhưng với hai cô chị thì quan trạng phải tự xưng là tôi, và nếu gọi trực tiếp thì dùng các chị, nếu nói gián tiếp thì dùng các bà ấy.

- Khác biệt về các chi tiết được kể lại: Quan trạng chỉ có thể kể về những gì xảy ra từ khi gặp lại vợ trên đảo cho đến hết truyện. Muốn kể lại đoạn vợ gặp nạn trước đó, phải nói thêm, chẳng hạn: có ấy kể lại tôi mới biết rằng...

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: [KNTT] Giải SBT Ngữ văn 6 bài 7: Thế giới cổ tích (Viết)

Bài tập 1:

Viết bài văn kể lại phần cuối truyện Sọ Dừa (từ Từ hôm cưới Sọ Dừa không còn là Sọ Dừa nữa đến hết truyện) theo lời kể của cô em út.

Xem lời giải

Xem thêm các bài Giải SBT ngữ văn 6 kết nối tri thức, hay khác:

Xem thêm các bài Giải SBT ngữ văn 6 kết nối tri thức được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Giải SBT ngữ văn 6 kết nối tri thức tập 1

 
 
 

Giải SBT ngữ văn 6 kết nối tri thức tập 2

 
 

Lớp 6 | Để học tốt Lớp 6 | Giải bài tập Lớp 6

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 6, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 - cánh diều

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - chân trời sáng tạo

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Tài liệu & sách tham khảo theo chương trình giáo dục cũ