Giải VBT Đạo Đức 3 Cánh diều Bài 8: Em hoàn thiện bản thân

Hướng dẫn giải: Bài 8: Em hoàn thiện bản thân trang 44, VBT Đạo đức 3 Cánh diều. Đây là vở bài tập nằm trong bộ sách "Cánh diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.

Bài tập & Lời giải

Bài 1: Em hãy đánh số thứ tự theo các tranh theo trình tự câu chuyện Văn hay chữ tốt và kể lại câu chuyện.

Xem lời giải

Bài 2: Dựa vào câu chuyện vừa kể, em hãy trả lời các câu hỏi sau:

a. Theo em, đâu là điểm mạnh, điểm yếu của Cao Bá Quát?

b. Cao Bá Quát đã khắc phục điểm yếu của bản thân như thế nào?

Xem lời giải

Bài 3: Em hãy vẽ hình Vở bài tập Đạo đức lớp 3 trang 44, 45, 46, 47, 48, 49, 50 Bài 8: Em hoàn thiện bản thân - Cánh diều (ảnh 1) vào ô trống trong tranh thể hiện cách em lựa chọn để tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của mình.

Xem lời giải

Bài 4:  Em hãy kể thêm các cách khác để tự đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của mình.

Xem lời giải

Bài 5: Em có nhận xét gì về các bạn Vũ, Quyên và Ký trong các tình huống?

Tình huống 1: Thấy giọng nói của mình quá nhỏ, nghe lại không hay nên Vũ rất ít nói, ngại phát biểu ý kiến. Vũ hỏi Hoàng làm sao có thể nói to, rõ ràng, Hoàng khuyên Vũ nên luyện giọng hằng ngày bằng cách đọc to truyện, thơ,…

Tình huống 2: Sau khi đạt được giải Nhất trong cuộc thi chạy Hội khoẻ Phù Đổng cấp trường, Quyên đã không còn giữ thói quen chạy bộ mỗi sáng. Khi mẹ hỏi, Quyên bảo: “Cả trường không ai là đối thủ của con thì cần gì phải tập ạ!”

Tình huống 3: Quân rủ Ký đến nhờ cô giáo góp ý lựa chọn tiết mục văn nghệ phù hợp với điểm mạnh, điểm yếu của mỗi người. Ký cho rằng điểm mạnh, điểm yếu phải do mình tự nhận ra, không cần hỏi người khác.

Xem lời giải

Bài 6: Ghi lại cách ứng xử của em trong các tình huống sau:

Tình huống 1: Nhóm em sẽ diễn kịch vào tuần sau và cần thảo luận để phân công nhiệm vụ trong nhóm. Nhóm trưởng chọn hình thức bốc thăm ngẫu nhiên để phân vai.

Em sẽ làm gì khi:

Em nhận được vai phù hợp với điểm mạnh của mình: ………………..

Em nhận được vai lại là điểm yếu của mình: …………………

Tình huống 2: Em sắp tham gia cuộc thi vẽ của trường. Tuy nhiên, em cảm thấy khả năng phối hợp màu sắc của mình chưa tốt. Em sẽ làm gì khi chỉ còn ba ngày nữa là cuộc thi chính thức diễn ra?

Xem lời giải

Bài 7: Ghi lại một số cách đơn giản để tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân vào các cánh hoa.

Xem lời giải

Bài 8: Thiết kế khẩu hiệu để khắc phục điểm yếu của em.

Xem lời giải

Lớp 3 | Để học tốt Lớp 3 | Giải bài tập Lớp 3

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 3, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 3 giúp bạn học tốt hơn.