Em hãy phân tích và nhận xét về hoàn cảnh, suy nghĩ, hành động của em Bảy Nếu em cũng nhặt được chiếc túi như Bảy, em sẽ làm như thế nào? Giải thích tại sao em làm như vậy.

b. Đọc thông tin sau và trả lời câu hỏi: Nữ sinh nhặt được của rơi trả lại người đánh mất

  • Em hãy phân tích và nhận xét về hoàn cảnh, suy nghĩ, hành động của em Bảy
  • Nếu em cũng nhặt được chiếc túi như Bảy, em sẽ làm như thế nào? Giải thích tại sao em làm như vậy.

Bài Làm:

Phân tích và nhận xét về hoàn cảnh, suy nghĩ, hành động của bạn Bảy:

Đọc thông tin xong em thấy, dù nhà bạn Bảy rất nghèo, nhà em thu nhập chỉ có mấy sào ruộng khoán. Nhưng là một học sinh ngoan ngoãn và học lực khá, nhiều năm liền đạt học sinh tiên tiến nên khi nhặt được túi xách của người khác bạn đã mạnh dạn báo lên cho thầy cô để tìm cách trả lại chiếc túi cho người bị mất. Hành động đó của bạn Bảy rất cao thượng, dù còn bé nhưng bạn đã hiểu được sự vất vả khi kiếm ra những đồng tiền, bởi vậy, bạn không nỡ lấy đi những đồng tiền mồ hôi, xương máu của người đã đánh rơi. Và đây chính là một tấm gương sáng để chúng ta có thể noi theo.

Nếu em cũng nhặt được chiếc túi như Bảy, em sẽ báo với thầy cô hoặc mang lên cơ quan có thẩm quyền để trình báo và tìm lại chủ nhân của chiếc túi. Sở dĩ em làm vậy vì bố mẹ và thầy cô đã dạy, khi nhặt được của rơi phải trả lại cho người bị mất. Hơn nữa, có lần em bị mất một khoản tiền nhỏ nhưng em cảm thấy rất buồn. Bởi vậy, em hiểu được suy nghĩ của người mất đồ, nên em trả lại cho họ đồng thời cũng làm việc có ích cho xã hội.

 

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Soạn VNEN GDCD 7 bài 8: Quyền sở hữu tài sản và nghĩa vụ tôn trọng, bảo vệ tài sản

Lớp 7 | Để học tốt Lớp 7 | Giải bài tập Lớp 7

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 7, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.