Đứng trước sự việc các bạn đánh nhau, em có thái độ, hành động như thế nào? Theo em, cần làm gì để giảm thiểu tình trạng bạo lực học đường?

Nhóm 3: Hiện nay, tình trạng bạo lực học đường đang có xu hướng gia tăng, thường xuất phát từ những bất đồng trong quan hệ bạn bè. Đứng trước sự việc các bạn đánh nhau, em có thái độ, hành động như thế nào? Theo em, cần làm gì để giảm thiểu tình trạng bạo lực học đường?

Bài Làm:

Hiện nay, tình trạng bạo lực học đường đang có xu hướng gia tăng, thường xuất phát từ những bất đồng trong quan hệ bạn bè. Đứng trước sự việc các bạn đánh nhau, em cảm thấy rất đáng buồn bởi trường học là một môi trường tốt nhất không những cung cấp cho chúng ta những tri thức về khoa học mà còn là nơi rèn luyện nhân cách, đạo đức cho học sinh. Bồi dưỡng cho tâm hồn chúng ta thanh cao hơn, trong sáng hơn, trang bị cho chúng ta một quan niệm đúng đắn về cuộc sống, một lẽ sống cao đẹp... Thế nhưng, các bạn lại biến môi trường ấy thành một nơi để đánh nhau,  Bởi vậy, khi gặp trường hợp bạo lực học đường, em luôn cố gắng tìm cách ngăn chặn những việc làm đó, có thể nhờ người lớn hoặc thầy cô giúp đỡ. 

Theo em, để giảm thiểu tình trạng bạo lực học đường, chúng ta cần:

  • Cộng đồng và trường học và gia đình phải giáo dục và tuyên truyền để các em học sinh hiểu rõ tác hại của bạo lực học đường
  • Phê phán, tố cáo những hành vi bạo lực học đường.
  • Xây dựng trường học thân thiện, bạn bè và thầy cô gần gũi, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau.

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Soạn VNEN GDCD 7 bài 6: Xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh

Lớp 7 | Để học tốt Lớp 7 | Giải bài tập Lớp 7

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 7, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.