[CTST] Giải VBT Tự Nhiên Và Xã Hội 2 bài 7: Ngày nhà giáo Việt Nam

Giải VBT Tự nhiên và xã hội 2 bài 7: Ngày nhà giáo Việt Nam lớp 2 sách "Chân trời sáng tạo". ConKec sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.

Câu 1. Viết nội dung lời chúc em muốn gửi đến thấy cô nhân ngày Nhờ giáo Việt Nam 20-11.

Trả lời:

  1. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, cảm ơn cô giáo - người mẹ hiền thứ hai của con. Sự tận tình, kiên nhẫn đút từng thìa cháo, miếng cơm, chỉ bảo từng động tác, dạy dỗ từng câu nói mà cô dành cho con khiến bố mẹ con rất cảm kích và biết ơn. Chúc cô giáo luôn nhiều sức khỏe, may mắn, hạnh phúc và niềm vui.
  2. Nhờ sự tận tình của cô mà mái trường mầm non trở thành ngôi nhà thứ hai yêu dấu, là nơi an toàn và cũng là nơi đầy ắp tình thương. Bố mẹ con cảm ơn cô đã vất vả và luôn kiên nhẫn trước những trò nghịch ngợm của con. Kính chúc cô giáo cùng gia đình mạnh khỏe, vạn sự như ý. Chúc cô luôn xinh đẹp, trẻ trung và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người.
  3.  Ngày 20/11, gia đình không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn sâu sắc đến cô giáo. Nhờ công lao của cô mà những ngày học mầm non của con là những ngày tháng tươi đẹp nhất. Kính chúc cô giáo mãi mạnh khỏe, hạnh phúc để tiếp tục dìu dắt những mầm xanh vào đời.

Câu 2. Quan sát các mảnh ghép và điền số phù hợp vào ô trống  trong mỗi khung hình để tạo thành bức hình hoàn chỉnh.. 

 

Trả lời:



Câu 3. Đánh dấu V vào ô trống ở hình chỉ các hoạt động mà trường em đã tổ chức để chào mừng ngày Nhà  giáo Việt Nam 20-11

Trả lời:

  • HS tự làm

Câu 4. Đánh dấu V vào ô trống ở hình chỉ những việc em sẽ làm để thể hiện lòng biết ơn với thầy giáo, cô giáo.

Trả lời:

  •  Em sẽ thực hiện hoạt động nào trong số hoạt động trên? Hãy đánh vào hoạt động mình sẽ làm

 

Câu 5. Viết từ phù hợp vào chỗ (...) để được đoạn thơ hoàn chỉnh. Đọc lại đoạn thơ và cho biết đoạn Thơ này có trong lời bài hát nào?

Ngày đâu tiên đi.............

....... mắt ướt nhạt nhòa

 

.......vỗ về an ủi

Chao ôi sao thiết tha

Đoạn thơ này có trong bài hát nào?

Trả lời:

Ngày đâu tiên đi học

Em mắt ướt nhạt nhòa

 

Cô vỗ về an ủi

Chao ôi sao thiết tha

=> Đoạn thơ này có trong bài hát: Ngày đầu tiên đi học

Xem thêm các bài Giải VBT Tự nhiên và xã hội 2 chân trời sáng tạo, hay khác:

Xem thêm các bài Giải VBT Tự nhiên và xã hội 2 chân trời sáng tạo được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 2 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 2 | Để học tốt Lớp 2 | Giải bài tập Lớp 2

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 2, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 2 giúp bạn học tốt hơn.