[Cánh diều] Giải tin học 6 bài 1:Tìm kiếm và thay thế trong soạn thảo văn bản

Hướng dẫn giải bài 1:Tìm kiếm và thay thế trong soạn thảo văn bản trang 57 sgk tin học 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Cánh Diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.

Bài tập & Lời giải

1.Công cụ tìm kiếm và thay thế

2.Tìm hiểu cách sử dụng công cụ tìm kiếm

Qua ví dụ trên đây, em hãy nêu các bước thực hiện tìm kiếm một cụm từ cho trước. Em hãy khám phá tác dụng của hai nút điều hướng trong hộp thoại Navigation và chia sẻ kết quả tìm kiếm với các bạn bên cạnh.

Xem lời giải

3. Tìm hiểu cách sử dụng công cụ thay thế

Luyện tập:

Hãy trình bày cách sử dụng công cụ "Tìm kiếm" và thay thế để sửa được những chỗ viết nhầm dấu phẩy ","  thành dấu chấm phẩy ";", trong một văn bản

Xem lời giải

Vận dụng

Cho một văn bản, hãy nêu cách sử dụng công cụ phù hợp để đếm xem văn bản đó có bao nhiêu câu bằng cách đếm số dấu chấm và trừ đi chỗ có dấu ba chấm (nếu có). Giả sử rằng các câu trong văn bản đã cho không kết thúc bằng dấu ba chấm, dấu hỏi chấm và dấu chấm than, nếu có các số thập phân thì phần số nguyên và phần thập phân được phân tách nhau bởi dấu phẩy

Xem lời giải

Câu hỏi tự kiểm tra:

Những câu nào sau đây là đúng?

1. Có thể sử dụng công cụ tìm kiếm để sửa chữa một số từ viết sai trong văn bản

2. Sử dụng công cụ Thay thế có thể tìm được một từ viết sai chính tả và sửa lại được tất cả chỗ viết sai như vậy trong văn bản.

3. Trong phần mềm soạn thảo văn bản, công cụ Tìm kiếm được thực hiện bởi lệnh Find, còn công cụ thay thế được thực hiện bởi lệnh Replace

Xem lời giải

Xem thêm các bài [Cánh diều] Tin học 6, hay khác:

Để học tốt [Cánh diều] Tin học 6, loạt bài giải bài tập [Cánh diều] Tin học 6 đầy đủ kiến thức, lý thuyết và bài tập được biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Lớp 6.

Chủ đề A: Máy tính và cộng đồng

Chủ đề B. Mạng máy tính và internet

Chủ đề C. Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin

Chủ đề D. Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số

Chủ đề E. Ứng dụng tin học

Chủ đề F. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính

Lớp 6 | Để học tốt Lớp 6 | Giải bài tập Lớp 6

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 6, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 6 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 6 - cánh diều

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - chân trời sáng tạo

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Lớp 6 - kết nối tri thức

Giải sách giáo khoa

Giải sách bài tập

Trắc nghiệm

Tài liệu & sách tham khảo theo chương trình giáo dục cũ