Bạn Anh Quân muốn viết một chương trình để máy tính làm trọng tài cho một trò chơi....

A. Hoạt động khởi động

Xét bài toán dưới đây và trả lời các câu hỏi:

Bài toán: Bạn Anh Quân muốn viết một chương trình để máy tính làm trọng tài cho một trò chơi. Người chơi thứ nhất sẽ nhập vào máy tính một số nguyên dương nào đó. Người chơi thứ hai phải nhập vào máy một ước số của số đó. Nếu người thứ hai nhập số đúng (là ước số mà người thứ nhất chọn) thì máy tính phải in ra màn hình dòng chữ "HOAN HO BAN", trường hợp ngược lại (số của người thứ hai không là ước của số do người thứ nhất đã chọn) thì máy tính in ra màn hình dòng chữ "SAI ROI".

Câu hỏi:

a, Để giải quyết bài toán trên, em có đồng ý với thuật toán của bạn Thùy Anh ở hình bên không?

Giải vnen tin 8 bài 8: Cấu trúc rẽ nhánh

b, Em có thể hiện được thuật toán này trong môi trường Scratch không?

c, Dòng chữ "HOAN HO BAN" sẽ được hiển thị trong điều kiện nào?

Bài Làm:

a, Em có đồng ý với thuật toán của bạn Thùy Anh.

b, Thể hiện thuật toán bằng chương trình Scratch

Giải vnen tin 8 bài 8: Cấu trúc rẽ nhánh

c, Dòng chữ "HOAN HO BAN" sẽ được hiển thị trong điều kiện a chia hết cho b.

Xem thêm các bài Vnen tin học 8, hay khác:

Để học tốt Vnen tin học 8, loạt bài giải bài tập Vnen tin học 8 đầy đủ kiến thức, lý thuyết và bài tập được biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Lớp 8.

Lớp 8 | Để học tốt Lớp 8 | Giải bài tập Lớp 8

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 8, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 8 giúp bạn học tốt hơn.