3. Chiến thắng thử thách. Hãy mô tả tâm trạng, cảm xúc của em nếu gặp các tình huống trong sách giáo khoa, trang 66 và cách em sẽ thực hiện để vượt qua khó khăn.

3. Chiến thắng thử thách

Hãy mô tả tâm trạng, cảm xúc của em nếu gặp các tình huống trong sách giáo khoa, trang 66 và cách em sẽ thực hiện để vượt qua khó khăn. 

Bài Làm:

Gợi ý:

Tình huống 1: 

Khi nghe các bạn nói những thông tin không chính xác về mình, em sẽ cảm thấy buồn, tuy nhiên em sẽ không để ảnh hưởng quá tiêu cực đến bản thân, em cũng sẽ tìm hiểu lí do vì sao các bạn lại nói như vậy và sẽ bình tĩnh giải thích cho các bạn. 

Tình huống 2:

Khi bố mẹ không cho em cơ hội giải thích khi mắc lỗi, em sẽ nói lời xin lỗi, không tỏ thái độ vô lễ với bố mẹ và đợi bố mẹ bình tĩnh lại để giải thích rõ vấn đề.

Tình huống 3:

Em cảm thấy có chút lo lắng khi được phân công nhiệm vụ không phù hợp với năng lực của mình, tuy nhiên em sẽ giải quyết bằng cách nhờ sự hỗ trợ của các bạn trong nhóm.

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Giải SBT HDTN 7 cánh diều chủ đề 7: vượt qua khó khăn

1. Khó khăn của em

- Viết ba từ mô tả cảm xúc của em khi gặp khó khăn.

- Viết ba từ mô tả cảm xúc của em khi đã vượt qua khó khăn.

Xem lời giải

2. Cách thức vượt qua khó khăn

Theo em, điều quan trọng nhất để vượt qua khó khăn là gì? Minh họa bằng một tình huống cụ thể. 

Xem lời giải

4. Suy nghĩ tích cực để vượt qua khó khăn

Hãy viết những lời tích cực để nhắn nhủ bản thân khi gặp khó khăn. 

Xem lời giải

Xem thêm các bài Giải SBT hoạt động trải nghiệm 7 cánh diều, hay khác:

Xem thêm các bài Giải SBT hoạt động trải nghiệm 7 cánh diều được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 7 | Để học tốt Lớp 7 | Giải bài tập Lớp 7

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 7, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.