Nếu là bạn cùng lớp của Lan, em sẽ ứng xử như thế nào để bạn lớp trưởng hiểu ra và thực hiện tốt nguyên tắc công bằng, dân chủ, văn minh trong lớp?

2. Đóng vai  và chia sẻ cảm nghĩ

Lan là người học tốt nhất môn tiếng Anh nhưng lại không được bạn lớp trưởng chọn đi thi hùng biện trong ngày hội Festival của trường vì không chơi thân với lớp trưởng. Nếu là bạn cùng lớp của Lan, em sẽ ứng xử như thế nào để bạn lớp trưởng hiểu ra và thực hiện tốt nguyên tắc công bằng, dân chủ, văn minh trong lớp?

Bài Làm:

Nếu là bạn cùng lớp của Lan, em sẽ gặp và hỏi bạn lớp trưởng tại sao bạn ấy lại không chọn Lan là người học giỏi tiếng anh nhất của lớp để thi hùng biện tiếng anh. Em cũng sẽ nói cho bạn lớp trưởng hiểu, chọn người đi thi hùng biện không chỉ là để cá nhân người đó được thể hiện mà còn mang lại thành tích cho lớp. Vì vậy, chúng ta phải chọn những người tốt nhất để tham dự.

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Soạn GDCD VNEN 9 bài 1: Chí công vô tư

Lớp 9 | Để học tốt Lớp 9 | Giải bài tập Lớp 9

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 9, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 9 giúp bạn học tốt hơn.