Đối với những sở thích và thói quen khác nhau của các bạn như vậy, em có thái độ như thế nào? Ý kiến của em về các giải quyết của cô giáo và bạn Thắng?

3. Suy ngẫm:

Trong lớp em, không phải bạn nào cũng có sở thích và thói quen giống nhau, bạn thích nói chuyện nhiều, bạn lại nói chuyện ít, bạn thích món ăn này, bạn thích món ăn khác. Đối với những sở thích và thói quen khác nhau của các bạn như vậy, em có thái độ như thế nào?

Trong giờ học, Thắng có ý kiến sai, nhưng không nhận cứ tranh cãi với cô giáo và cho là mình đúng. Cô giáo yêu cầu Thắng không trao đổi để giờ ra chơi giải quyết tiếp. Ý kiến của em về các giải quyết của cô giáo và bạn Thắng?

Bài Làm:

  • Mỗi người sẽ có một sở thích, thói quen khác nhau, miễn là những điều đó không làm ảnh hưởng đến người khác thì em luôn vui vẻ và ủng hộ những sở thích và thói quen của các bạn. Trong những trường hợp, sở thích và thói quen đó làm ảnh hưởng tới người khác, em sẽ nhẹ nhàng nhắc bạn để bạn điều chỉnh lại cho phù hợp và không gây ảnh hưởng đến người xung quanh...
  • Theo em, cách giải quyết của cô giáo là hoàn toàn đúng. Vì đang trong giờ học, cô không muốn vì một câu trả lời của bạn Thắng mà làm mất thời gian học bài của cả lớp. Do đó, cô sẽ sử dụng giờ ra chơi để giảng cho bạn ấy hiểu rằng bạn ấy đã nói sai ở chỗ nào để bạn nắm rõ hơn.

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Soạn VNEN GDCD 8 bài 3: Tôn trọng

Lớp 8 | Để học tốt Lớp 8 | Giải bài tập Lớp 8

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 8, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 8 giúp bạn học tốt hơn.