Đáp án phiếu bài tập tuần 5 Tiếng Việt 4 tập 1

Bài Làm:

I- Bài tập về đọc hiểu

Khoanh tròn chữ cái trước ý tra lời đúng như sau:

1- b. Để tận mắt thấy những điều nghe được về Hùng.

2- b. Thông minh, có hiểu biết khoa học và thực tế.

3- c- Nhanh trí và biết xử lí các tình huống xảy ra trong thực thế

4- a. Chớ nên tự phụ, kiêu căng, coi thường người khác.

II – Bài tập về Chính tả, Luyện từ và câu, Tập làm văn

Câu 1:

a. - Long lanh đáy nước in trời

Thành xây khói biếc, non phơi bóng vàng

-Chị Chấm bầu bạn với nắng với mưa để cho cây lúa mọc lên hết vụ này qua vụ khách, hết năm này qua năm khác

b.

-Ao làng vẫn nở hoa sen

Bờ tre vẫn chú dế mèn vuốt râu

Bà kể chuyện Hà Nội xưa

Leng keng tàu điện sớm trưa đi về

Câu 2:

(1) ngay thẳng

(2) thẳng tính

(3) ngay thật

(4) chân thật

(5) thật lòng

(6) thật bụng

Câu 3:

Trong những năm đi đánh giặc, nỗi nhớ  đất đai, nhà cửa, ruộng vườn thỉnh thoảng lại cháy lên trong lòng anh. Đó là những buổi trưa  Trường Sơn vắng lặng, bỗng vang lên một tiếng gà gáy, những buổi hành quân bất chợt gặp một đàn bò rừng nhởn nhơ gặm cỏ.

Câu 4:

 a) Dạo này sức khoẻ của cô thế nào ạ ? Các bạn của em ở lớp cô phụ trách chắc vẫn khoẻ mạnh, chăm ngoan và học giỏi ? Gia đình cô năm nay chuẩn bị đón Tết có vui không ạ ? Nhớ địp đầu năm đến chúc Tết cô và gia đình, em và các bạn được thưởng thức món mứt cà chua do chính tay cô làm ngon tuyệt. Tết năm nay không được đến thăm cô nhưng em luôn nhớ những ngày được cô chăm sóc và dạy dỗ. Nhân dịp năm mới, em xin gửi tới cô và toàn thể gia đình ta lời chúc  sức khoẻ tốt đẹp nhất. Kính chúc cô cùng gia đình đón xuân vui vẻ, hạnh phúc.

b) Người con ôm khóm hoa lan rừng có màu xanh ngọc bích về nhà biếu mẹ. Vừa bước vào cửa, anh đã reo to : “Mẹ ơi, con đem hoa lan quý về biếu mẹ đây!”. Người mẹ từ từ mở mắt, ngắm nhìn sắc hoa đẹp và mỉm cười mãn nguyện. Lạ thay, bà bỗng thấy trong người rạo rực như  được truyền thêm sức sống. Bà nhỏm dậy và đi lại bình thường như người khỏe mạnh. Người con ôm chầm lấy mẹ nghẹn ngào không nói lên lời.

Lớp 4 | Để học tốt Lớp 4 | Giải bài tập Lớp 4

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 4, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 4 giúp bạn học tốt hơn.