Chọn một chủ đề mà em quan tâm. Với sự giúp đỡ của người thân, em hãy tìm hiểu về chủ đề đã chọn và tạo ra một sản phẩm (bài viết, tranh ảnh) về chủ đề đó

C. Hoạt động ứng dụng

1. Hãy tìm hiểu và giới thiệu về trung du Bắc Bộ

a. Chọn một chủ đề mà em quan tâm

b. Với sự giúp đỡ của người thân, em hãy tìm hiểu về chủ đề đã chọn và tạo ra một sản phẩm (bài viết, tranh ảnh) về chủ đề đó

c. Trong buổi học tới, hãy giới thiệu sản phẩm của em với các bạn.

Bài Làm:

Quê hương đặc sản chè Thái Nguyên nằm cách trung tâm thành phố Thái Nguyên 13 km về phía tây, Tân Cương là vùng đất bán sơn địa, cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt, nơi sản sinh ra thứ chè Thái Nguyên ngon bậc nhất. Và bắt nguồn từ những cánh rừng trên núi, các con suối chảy róc rách men theo những chân đồi chảy về tưới mát cho cả vùng Tân Cương. Đến nơi đây, vào bất kỳ thời điểm nào ta cũng không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hùng vĩ, xanh mướt một màu của những nương chè. Nhưng không thể phủ nhận một điều rằng thiên nhiên sẽ tươi đẹp hơn bao giờ hết khi khoe mình trong nhan sắc xanh ngời của mùa xuân. Nếu như trên rẻo cao hoa ban, hoa đào trên núi nở trên các lưng đèo, sườn núi khi mùa xuân đến thì miền đất trung du Thái Nguyên lại như nở hoa xuân với những búp chè xanh mơn mởn và căng tròn nhựa sống trải dài vô tận trên đồi, trên nương. Mùa xuân ghé qua mang theo cái ấm áp đủ để ta thấy khoan khoái, dễ chịu khi vừa trải qua cái giá lạnh thấu xương da của ngày đông miền bắc. Những cơn mưa phùn lất phất bay đã tưới mát lên những nương chè khô hạn suốt một mùa đông dài. Những búp chè xanh non như cố vươn mình ra để đón lấy những hạt mưa xuân quý giá, đó chính là bước chuẩn bị tốt nhất cho sự sinh trưởng trước khi vào vụ thu hoạch đầu tiên của năm – vụ xuân. Thế là cả nương chè đã uống đầy tinh túy của đất trời, đã đạt đến độ phát triển chín nhất để người dân có một vụ chè bội thu, và để rồi qua bàn tay tinh tế của người dân nơi đây mà những sản phẩm chè Thái Nguyên cao cấp được tạo ra….

Xem thêm các bài Lịch sử và địa lí 4 - Sách VNEN, hay khác:

Để học tốt Lịch sử và địa lí 4 - Sách VNEN, loạt bài giải bài tập Lịch sử và địa lí 4 - Sách VNEN đầy đủ kiến thức, lý thuyết và bài tập được biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Lớp 4.

LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ 4 TẬP 1 - SÁCH VNEN

LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ 4 TẬP 2 - SÁCH VNEN

Lớp 4 | Để học tốt Lớp 4 | Giải bài tập Lớp 4

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 4, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 4 giúp bạn học tốt hơn.