Phương pháp ôn luyện 15 ngày cuối cùng trước kì thi THPT 2017?

Thời gian nhanh thấm thoắt thoi đưa. Chỉ mới đó thôi mà sắp đến ngày phải chiến đấu với cuộc chiến đầy cam go để có thể bước chân vào giảng đường đại học. Rõ ràng muốn thì ai chẳng muốn mình là những tân sinh viên mới của ngôi trường mà mình yêu thích. Tuy nhiên, lượng kiến thức hiện tại mà bạn đang có liệu có thể thực hiện được điều đó. Có hay không cho đến nay vẫn chưa nói lên được điều gì, bởi vẫn còn 15 ngày cho các bạn thực hiện cú lội ngược dòng. Vậy với 15 ngày, bạn sẽ có chiến thuật như thế nào để ôn luyện có kết quả cao nhất. Hãy để ConKec mách nhỏ điều đó cho bạn.

Tính đến ngày diễn ra kì thi THPT quốc gia năm 2017 chỉ còn vỏn vẹn 15 ngày nữa. Do đó, điều cần thiết bây giờ chính là bạn nên tìm ra cho mình một chiến thuật ôn tập để đạt được hiệu quả cao nhất trong giai đoạn cam go này.

Ở mỗi một giai đoạn ôn tập sẽ có những chiến thuật riêng cho mình. Một tháng sẽ có kiểu ôn của một tháng, 2 tháng sẽ có kiểu ôn của hai tháng và thậm chí 15 ngày cũng có kiểu ôn của 15 ngày. Có thể 15 ngày không là nhiều nhưng cũng đủ để bạn làm nên điều khác biệt nếu bạn thực sự quyết tâm và biết vận dụng chiến thuật ôn thi thích hợp.

Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không cố gắng tạo ra cho mình một cú lội ngược dòng ngoạn mục. Hãy khởi động chiến thuật ôn thi 15 ngày thôi.

Tâm lí luôn trong tư thế vững vàng và sẵn sàng

Thi cử là một cuộc thi cả về kiến thức lẫn tâm lí. Không quá khó để ta bắt gặp những thí sinh học khá nhưng vì tâm lí thi không vững vàng nên vẫn phải ngậm ngùi rời xa cánh cổng trường đại học mà mình mong muốn. Vì vậy, mặc dù biết kiến thức là yếu tố quyết định nhưng vẫn phải trấn an tinh thần trước khi bước vào kì thi. Bởi khi tinh thần vững thì mọi vấn đề khác đều được giải quyết nhanh chóng và dễ dàng hơn. Với những ai đã chăm chỉ ôn luyện trước đó hãy tư duy và hệ thống lại chắc chắn. Còn những bạn còn ham chơi hãy cố gắng nuôi một tia hi vọng và chiến đấu hết mình cho những ngày còn lại dù biết lượng kiến thức sẽ không được đa dạng nếu như mình cố gắng từ những ngày đầu tiên. Không ai đánh thuế hi vọng và mơ ước, vì vậy hãy hình dung một kết quả tích cực. Điều đó không phải là tự lừa dối mà là một sự cố gắng giúp trí óc dễ lĩnh hội tri thức để chuẩn bị cho các bài thi trước mắt.

Lập kế hoạch trên những điều khả thi nhất

Chắc chắn không có một kế hoạch nào hoàn hảo để bạn có thể trở thành thủ khoa hay những gương mặt tiêu biểu của các trường đại học.  Nếu thực sự điều đó xảy ra thì có lẽ đất nước chúng ta ai cũng là cử nhân, kĩ sư. Tuy nhiên, nếu cố gắng mài đèn sách trong 15 ngày để có thể hi vọng được xưng tên trong một ngôi trường đại học thì vẫn có khả năng. Vì vậy, hãy dành khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại này để đánh giá những điểm yếu và điểm mạnh của mình cho mỗi môn học và đưa ra kết quả ôn tập khả thi là lời khuyên chân thành nhất cho bạn.

Cố gắng kiên trì với kế hoạch

15 ngày còn lại sẽ không còn đủ thời gian để bạn lập ra thêm một kế hoạch nào nữa. Vì vậy, hãy tập trung ôn luyện theo kế hoạch mà bạn đề ra và hãy tránh xa bất kì những cám dỗ nào xung quanh bạn trong thời gian này. Hãy  đề ra một thời gian biểu nghiêm túc và đảm bảo thực hiện nó trong 15 ngày ngắn ngủi còn lại. Nếu bạn tự tin rằng mình sẽ thực hiện được điều đó thì tiếp tục tham khảo  chiến thuật ôn trong 15 ngày như sau:

3 ngày đầu tiên: Tổng hợp lại kiến thức của mỗi môn thi.

Hãy xem đây là lần cuối cùng để bạn tự rà soát lại vốn liếng kiến thức của mỗi môn thi. Nếu lực học của bạn ở mức trung bình cần nắm vững những kiến thức cơ bản. Còn đối với những bạn có học lực giỏi có thể kiểm tra thêm các phương pháp làm bài nhanh, những phần kiến thức để cố gắng lấy trọn điểm 10. Hãy áp dụng phương pháp này để ghi nhớ lại những kiến thức “chìa khóa” thêm một lần nữa.

9 ngày tiếp theo: Đẩy mạnh ôn tập bằng các đề thi thử.

Có thể ở trường hay trên mạng, bạn cũng đã không ít lần làm các bài thi thử trước khi bước vào kì thi chính thức. Tuy nhiên, với 9 ngày tiếp theo này, bạn đừng nên bỏ qua cơ hội kiểm tra lại vốn kiến thức cũng như kĩ năng làm bài đối với những tuyển tập đề thi thử này. Trong quá trình làm đề, bạn cần có sự lựa chọn đề thi có chọn lọc chứ không nên sử dụng một cách tràn lan trên mạng. Bạn đừng nghĩ làm đề bạn không ôn được kiến thức mà đó là chính là cách hệ thống lại kiến thức cho bạn rất hiệu quả. Vì vậy, đừng quá đặt nặng vấn đề một ngày bạn làm được bao nhiêu đề, mỗi đề đúng được bao nhiêu câu mà quan trọng là bạn đã học và đã biết thêm được gì từ mỗi đề thi này.

3 ngày cuối cùng: Ôn tập nhẹ nhàng, ăn uống nghỉ ngơi đảm bảo sức khỏe.

Khi đến thời điểm bắt đầu lo lắng thì việc nhồi nhét kiến thức không mang lại hiệu quả cho bạn. Nếu cảm thấy khá tự tin về kiến thức thì bạn có thể gập lại sách vở để đầu óc thư thái và trấn an tâm lí. Còn thực sự còn mơ hồ về kiến thức, bạn cũng có thể xem lại bài vở. Tuy nhiên, hãy giảm cường độ, hãy ôn luyện lại một cách nhẹ nhàng, đừng làm cho đầu óc mình căng thằng. Bởi như vậy tâm lí mình càng hoang mang và lo sợ. Đó thực sự là điều không tốt cho bạn trước thềm kì thi quan trọng. Vì vậy cách ôn mới mẻ hơn, đỡ làm bạn căng thăng hơn đó chính là bạn có thể học gián tiếp trên các chương trình giảng dạy ở mạng, các trang kiến thức uy tín… Và dù bạn học như thế nào đi nữa thì sức khỏe vẫn là yếu tố quan trọng. Hãy trang bị cho mình một nguồn năng lượng thật dồi dào để bước vào kì thi quan trọng này.

Chúc các bạn có một kì thi gặt hái được nhiều thành công!

Tuyển tập đề thi mới nhất

Xem thêm các bài Tin giáo dục, hay khác: