Cập nhật: Đề thi môn Văn kì thi tuyển lên lớp 10 tại TPHCM năm học 2017 2018

Sáng nay ngày 2/6, hơn 70 nghìn thí sinh tham dự kì thi tuyển lên lớp 10 tại TPHCM đã chính thức diễn ra với bài thi môn Ngữ văn. Hầu hết, các thí sinh đều cho rằng mặc dù đề năm nay hơi dài nhưng lại rất hấp dẫn.

Sáng nay, sau buổi lễ khai mạc, hơn 70 nghìn thí sinh trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức bước vào làm bài thi môn văn kì thi tuyển lên lớp 10.

Theo như quy định, đúng 8 giờ sáng nay, các em bắt đầu làm bài. Thời gian làm bài của môn Văn kéo dài 120 phút.

Đề thi môn ngữ văn năm nay gồm có 3 câu, trong đó hai câu đầu tất cả các thí sinh làm chung , câu thứ ba thí sinh có quyền lựa chọn một trong hai đề. Nhìn chung, so với các năm trước, đề năm nay được giám thị coi thi cũng như các thí sinh đánh giá là khá dài. Tuy nhiên, không kém phần mới lạ và hấp dẫn đối với các thí sinh.

Như đã chia sẻ trước đó, năm nay đề Văn sẽ được ra theo hướng kiểm tra các năng lực cơ bản mà môn ngữ văn đã trang bị cho học sinh như: năng lực đọc hiểu, năng lực sử dụng ngôn ngữ (trình bày một vấn đề, thuyết phục người khác...), năng lực cảm thụ tác phẩm văn học, vận dụng hiểu biết về cuộc sống...

Kết thúc buổi thi đầu tiên với môn Văn, nhiều học sinh đã bước ra với gương mặt vui tươi và phấn khởi.

Ban đầu, nhìn tờ đề em cảm thấy rất hoang mang vì thấy nó quá dài. Tuy nhiên, sau đó đọc kĩ lại em mới thấy nó không khó như cảm nhận ban đầu của mình. Đề ra theo hướng mở , nội dung lại gần gũi bắt học sinh phải vận dụng cả kiến thức sách vở và kiến thức ngời cuộc sống nên hầu như bạn nào cũng hào hứng làm bài” bạn Hoàng Minh Anh chia sẻ.

Dường như không chỉ Minh Anh mà còn nhiều bạn thí sinh khác tỏ ra khá hài lòng với đề thi môn Ngữ Văn năm nay của Sở GD – ĐT thành phố Hồ Chí Minh.

Dưới đây là đề thi môn Ngữ văn thi tuyển lên lớp 10 của Sở GD – ĐT tp.HCM năm học 2017 – 2018. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chiều nay, các thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Ngoại Ngữ, thời gian làm bài kéo dài trong 1 giờ đồng hồ. Các bạn quan tâm hãy truy cập ConKec để cập nhật đề thi môn Ngoại Ngữ. Gợi ý làm bài của môn Văn cũng đang được chúng tôi cập nhật

=> Gợi ý làm bài môn văn thi lên lớp 10 ở tphcm 02/06/2017

Xem thêm các bài Tin giáo dục, hay khác: