Thành tựu văn hoá nào của Ấn Độ thời Gúp-ta còn có ảnh hưởng đến ngày nay?

Câu hỏi phần vận dụng

Câu hỏi 2: Thành tựu văn hoá nào của Ấn Độ thời Gúp-ta còn có ảnh hưởng đến ngày nay?

Bài Làm:

Một trong những thành tựu văn hoá nổi bật của vương triều Gúp-ta còn ảnh hưởng đến ngày nay là hai tôn giáo lớn Phật giáo và Hin-đu giáo. Chính vì những nét đẹp và tư tưởng nhân văn trong văn hóa Phật giáo và Hin – đu giáo mà hai tôn giáo này vẫn là một trong những tôn giáo lớn nhất trên thế giới hiện nay. Bên cạnh đó tác phẩm Sơ-cun-tơ-la của nhà văn Ca-li-đa-sa đã để lại giá trị to lớn, nó như một câu chuyện giải thích về sự ra đời của vị thuỷ tổ Ấn Độ là Bha-ra-ta và còn lưu truyền đến tận bây giờ. Những thành tựu về y học và thiên văn học cũng đã tạo nền móng cho các nhà khoa học và ngành y học nghiên cứu và phát triển sau này. Nhiều công trình kiến trúc và điêu khắc thời nay cũng kế thừa phong cách độc đáo của vương triều Gúp-ta.

Xem thêm Bài tập & Lời giải

Trong: Giải bài 8 Vương triều Gúp-ta

Câu hỏi phần luyện tập

Câu hỏi 1: Hoàn thành bảng: Khái quát về tình hình Ấn Độ thời kì vương triều Gúp-ta, theo mẫu sau:

 

Thời gian

Tình hình chính trị

Tình hình kinh tế

Tình hình xã hội

Thành tựu văn hóa

Vương triều

Gúp-ta

?

?

?

?

?

Xem lời giải

Xem thêm các bài Giải lịch sử và địa lí 7 chân trời sáng tạo, hay khác:

Xem thêm các bài Giải lịch sử và địa lí 7 chân trời sáng tạo được biên soạn cho Học kì 1 & Học kì 2 theo mẫu chuẩn của Bộ Giáo dục theo sát chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.

Lớp 7 | Để học tốt Lớp 7 | Giải bài tập Lớp 7

Giải bài tập SGK, SBT, VBT và Trắc nghiệm các môn học Lớp 7, dưới đây là mục lục các bài giải bài tập sách giáo khoa và Đề thi chi tiết với câu hỏi bài tập, đề kiểm tra 15 phút, 45 phút (1 tiết), đề thi học kì 1 và 2 (đề kiểm tra học kì 1 và 2) các môn trong chương trình Lớp 7 giúp bạn học tốt hơn.